CHIA SẺ

Thứ Tư, 23 tháng 1, 2019

PHƯƠNG PHÁP NHÂN GIỐNG CÂY ƯƠI

Muốn trồng Cây Ươi mang lại hiệu quả thì Bà con cần có giống Ươi tốt. Cách nhân giống Cây Ươi không có gì khó khăn, nếu nắm được Bà con có thể chủ động ươm trồng mà không cần mua giống nữa. Vậy phương pháp nhân giống Cây Ươi như thế nào đảm bảo chất lượng tốt nhất? Tất cả sẽ được chúng tôi giải đáp trong bài viết dưới đây.


Cây Ươi Giống

Phương pháp nhân giống Cây Ươi

Cây Ươi được nhân giống theo cả phương pháp Sinh Sản Vô Tính và Sinh Sản Hữu Tính.

Sinh Sản Hữu Tính

Cây Ươi được nhân giống bằng hạt. Hạt Ươi rất dễ nảy mầm nhưng do vỏ phồng to khi gặp nước nên dễ bị côn trùng ăn hoặc bị thối.

Có thể gieo Hạt Ươi ngay sau khi thu hoạch, còn tươi hoặc phơi khô sau đó mới gieo. Người ta thường gieo Hạt Ươi vào đầu mùa mưa đến giữa mùa mưa năm sau. Hạt Ươi thường có tỉ lệ nảy mầm cao trên 90%. Trong giai đoạn cây non cần tuyệt đối lưu ý che chắn nắng cho cây khoảng 50%. Sau đó vào đầu mùa mưa năm sau thì chuyển Cây Ươi sang vườn trồng khác.


Nhân giống Cây Ươi theo phương pháp Sinh Sản Hữu Tính

Sinh Sản Vô Tính

Người ta thường nhân giống vô tính cho Cây Ươi bằng phương pháp chiết cành. Phương pháp này hiệu quả ngay cả khi có sử dụng chất kích thích hoặc không. Người ta thường chiết cành cho Cây Ươi vào mùa mưa hàng năm. Sau khi rễ xuất hiện trong bầu Ươi khoảng một tháng thì bộ rễ đã hoàn thiện tới 96%. Thời gian đầu khi cây chiết còn bé cần che nắng 50%. Còn phương pháp giâm cành cho Cây Ươi chưa được thực hiện thành công.


Nhân giống Cây Ươi theo phương pháp Sinh Sản Vô Tính

Vườn ươm Cây Xanh Gia Nguyễn là địa chỉ cung cấp Cây Ươi Giống chất lượng cao cho Bà con. Bà con không có kinh nghiệm và thời gian nhân giống Cây Ươi có thể liên hệ ngay với chúng tôi để được cung cấp Cây Ươi Giống chất lượng cao với giá thành hợp lý nhất.