CHIA SẺ

Thứ Tư, 23 tháng 1, 2019

KỸ THUẬT TRỒNG CÂY ƯƠI

Cây Ươi là loại cây trồng có sức sống cao, rất khỏe mạnh và ít cần chăm sóc. Tuy nhiên để Cây Ươi sinh trưởng, phát triển tốt và đạt tỉ lệ sống cao thì Bà con cũng cần quan tâm tới kỹ thuật trồng loại cây này. Kỹ thuật trồng Cây Ươi tuy đơn giản nhưng cần sự tỉ mỉ và chính xác. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn Bà con kỹ thuật trồng Ươi đơn giản mà hiệu quả nhất.


Cây Giống Ươi

Cây Ươi được nhân giống như thế nào?

Cây Ươi được nhân giống bằng cả phương pháp Vô Tính và Hữu Tính. Cây Ươi sinh sản Vô Tính bằng phương pháp chiết cành, còn sinh sản Hữu Tính bằng gieo hạt. Hiện nay chưa phát hiện được trường hợp giâm cành Cây Ươi thành công.

Cây Ươi nhân giống bằng cách chiết cành rất nhanh ra rễ cho dù có sử dụng chất kích thích hay không. Một tháng sau khi bắt đầu ra rễ cây đã hoàn thiện được gần như cả bộ rễ. Còn nhân giống bằng hạt thì tỉ lệ Cây Ươi nảy mầm có thể lên tới 90%. Bà con trồng Ươi có thể tận dụng hạt rơi dưới gốc để đem trồng. Hạt Ươi trước khi trồng nên phơi khô để tránh bị côn trùng ăn hay bị thối.


Cây Ươi được nhân giống như thế nào

Kỹ thuật trồng Cây Ươi

Đất trồng Ươi: là loại đất màu mỡ, thoát nước tốt, độ ẩm cao, tầng đất dày.

Khoảng cách hợp lý: 6mx7m.


Kỹ thuật trồng Cây Ươi

Cây Ươi trồng từ hạt có tỷ lệ sống trên 75%, mỗi năm cây tăng trưởng chiều cao trung bình là 1m. Sau khi trồng đến khoảng năm thứ 6, thứ 7 thì Cây Ươi cho hạt.

Trong những năm đầu tiên, Cây Ươi rất cần được che chắn nắng. Nếu trồng trong rừng thì có thể kết hợp trồng xen Cây Ươi dưới tán của một số loại cây thân gỗ lớn khác.