CHIA SẺ

Thứ Tư, 23 tháng 1, 2019

CÁCH CHẾ BIẾN QUẢ ƯƠI HIỆU QUẢ ĐỐI VỚI SỨC KHỎE

Trong Đông Y có rất nhiều vị thuốc quý và có công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe. Tuy nhiên, nếu không chế biến đúng cách sẽ làm giảm hiệu quả của thuốc. Quả Ươi cũng tương tự như vậy. Quả Ươi có nhiều công dụng tốt nhưng đó là khi chế biến đúng cách, còn nếu không hiệu quả sử dụng Quả Ươi sẽ giảm. Vậy cách chế biến Quả Ươi hiệu quả đối với sức khỏe như thế nào?


Cách chế biến Quả Ươi hiệu quả đối với sức khỏe

Quả Ươi là quả gì?

Quả Ươi là quả của Cây Ươi hay còn gọi là Cây Đười Ươi, Lười Ươi. Đây là một loại quả rừng hết sức đặc trưng của nước ta, là một dược liệu quý, có tác dụng tuyệt vời đối với sức khỏe và hỗ trợ điều trị nhiều chứng bệnh.

Quả Ươi chỉ to bằng đầu ngón tay người lớn, màu nâu đỏ, có vỏ nhăn nheo. Quả Ươi khi ngâm vào trong nước thì nở ra với thể tích cao hơn thể tích vốn có từ 8 lần – 10 lần.


Quả Ươi là quả gì

Quả Ươi có công dụng gì?

Quả Ươi trong Đông Y có rất nhiều công dụng. Quả Ươi được sử dụng hỗ trợ điều trị Bệnh Gai Cột Sống, Bệnh Viêm Đường Tiết Niệu, Bệnh Ho Khan, Sưng Họng,… Quả Ươi được nhiều người ưa chuộng vì hiệu quả cao, tác dụng tới cơ thể lâu dài mà không gây tác dụng phụ như các vị thuốc tây y khác, ngoài ra còn dễ uống, dễ sử dụng.


Quả Ươi có công dụng gì

Khi sử dụng Quả Ươi để hỗ trợ điều trị một số bệnh Bạn cần hết sức cẩn trọng trong việc chế biến quả để đảm bảo Quả Ươi giữ nguyên giá trị dinh dưỡng. Sau đây là một số lưu ý khi chế biến Quả Ươi:

  • Một người mỗi ngày nên dùng 3 lần quả Ươi, mỗi lần từ 3 – 5 quả. Khi nào dùng hãy ngâm quả vào nước.
  • Không nên ngâm liền một lúc nhiều Quả Ươi sau đó dùng dần vì như thế dễ làm Quả Ươi nhiễm bẩn, bị chua và mất đi các đặc tính vốn có.
  • Trước khi ngâm Quả Ươi vào trong nước, Bạn cần rửa sạch quả. Mỗi lần bạn ngâm từ 3 – 5 quả Ươi vào 500ml – 700ml nước đến khi thấy quả nở bung hết ra là được.
  • Trước khi dùng Quả Ươi ngâm thì vớt vỏ và xơ quả ra, chỉ dùng phần thịt Ươi. Bạn có thể sử dụng Quả Ươi kèm với hạt é, hạt chia, đường phèn và đá để tạo ra một loại thức uống không chỉ bổ dưỡng mà còn thơm ngon.